ผู้เขียน หัวข้อ: ก็เพราะว่าที่ใด? ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง จึงหมายความว่า แรงขับหลักสิ่งตลาดคอมพิว  (อ่าน 13 ครั้ง)

พฤศจิกายน 20, 2020, 11:21:40 AM
อ่าน 13 ครั้ง

kkthai20009

  • *****
  • Information
  • Hero Member
  • กระทู้: 19469
    • ดูรายละเอียด
เพราะไหน? ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง จึงคือ แรงขับหลักสิ่งตลาดคอมพิวเตอร์ณไทย

ในระยะ 2-3 ปีมานี้เราอาจเห็น “ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง” ตรวจสอบเงียบเหงาเป็นอย่างมาก เนื่อวางมือ้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่อุบัติขึ้น อย่างเดียวเมื่อกลับไปทรรศนะจะชมได้ว่ามีอยู่ Segment นึงที่มีการเจริญเติบโตกว่าทุกๆ Segment ตรงนั้นถือเอาว่า “Gaminuteg”

- ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แรงขับหลักข้าวของเครื่องใช้ตลาด “คอม”

ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยยังไม่ตายเมือง TOP 5 ที่มีการเติบโตใน Segment Gaminuteg ที่สูง เฉลี่ยปีละกว่า 30% เป็นผลมาจากการที่ค่ายเกมทำ Content เกมที่ออกมาให้เหมาะสมกัใจความสำคัญุกช่วงวัย หามิได้แค่แค่เด็กๆ หรือวัยรุ่นอีกถัดไป อย่างเดียวก้าวมาถึงวัยลงมืองาน กับวัยกลางคนด้วย ตลาดคอมพิวเตอร์ในปีที่ล่วงเลยมาแล้วมีจำนวน 2.4 ล้านเครื่อง แยกแยะสด Consumer 1.2 ล้านเครื่อง พร้อมด้วย Commercial 1.2 ล้านเครื่อง เพราะหมวด Consumer แยกแยะเป็น PC 400,000 เครื่อง กับครอบครอง Notebook ถึงแม้ว่า 800,000 สิ่ง

ด้าน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 800,000 เครื่องในปีที่เปลี่ยนมานั้นเห็นการก้าวหน้าได้ชัดๆ ถือเอาว่า Segment เครื่องใช้ โน้ตบุ๊ค Gaminuteg ที่มีรูปร่างที่ 200,000 เครื่อง เติบโตกว่า 30-40% ซึ่งใน Segment อื่นๆ มีการก้าวหน้าแค่เพียง Single Digit ขณะที่ย่อยลงมาอีกจาก โน้ตบุ๊ค Gaนาทีg ที่มีสัดส่วนที่ 200,000 เครื่อง แบ่งเป็น SUB-Gaนาทีg ที่ค่าเลวร้าย 26,000 เท้า ได้ 70% ด้วยกัน Premium Gaming มูลค่า 26,000  ขึ้นแบ่งรูปร่างได้ 30%

- ท่าทางแปลง Gaming จำต้องเปลี่ยนแปลงตาม

จากจำนวนดังกล่าวเห็นได้ว่า ท้องตลาด ตลาดเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค นั้นเป็นท้องตลาดที่เป็นศรีษะใจหลักข้าวของการเติบโตเครื่องใช้ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง พร้อมด้วยถ้าถามว่าเพราะเหตุไรตลาด ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ถึงโต นั้นคือ มาจากพฤติกรรที่พลิกไปของผู้บริโภคที่แปรเปลี่ยนไป เพราะโภคีจะไม่มองว่านั้นลงความว่า โน้ตบุ๊ค Gaนาทีg แค่อย่างเดียว ขนาดนั้นจะมองว่าดำรงฐานะ โน้ตบุ๊ค ที่มีสเป็กที่สูง ความร้อนก้าวหน้า มีความทันทีเป็นเลิศ จะใช้งานในสไตล์ตัดต่อก็ได้ เล่นเกมก็ดี ด้วยเหตุผลนี้เองกระทำให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงเครื่องใหม่ไปเป็นโน้ตบุ๊ค Gaming กัน

ด้วยกันถ้าแม้นมองถึงรูปทรงตลาดแล้ว เห็นได้ว่า ผู้บริโภคนิยมไปจารชน SUB-Gaming ที่มีส่วนสัดถึง 70% ใน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง เนื่องมาจาก SUB-Gaminuteg มีมูลค่าที่ถูกกว่า Premium ซึ่ง SUB-Gaming กล่าวเรียบง่ายคือ โน้ตบุ๊ค ธรรมดา ที่เพิ่ม การ์ดจอ และ Ram เข้าไป พร้อมพลิกฟื้นรูปลักษณ์ข้างนอกให้ดูดุดัน พร้อมทั้งมี Spec ที่ตรวจสอบฉับพลันและแรงกว่าโน้ตบุ๊ค ธรรมดา นั้นเอง ด้วยเหตุนี้จัดทำให้ผู้บริโภคมองไม่เห็นถึงความต่างระหว่าง SUB-Gaนาทีg พร้อมทั้ง Premium Gaming เนื่องจากโดนสนนราคาที่แหวกแนวกันเล่นงานเข้า รวมถึงโดนดีไซด์ด้านนอกที่กึ่งๆ เป็น Premium Gaming โจ้งานไปอีก 1 อย่าง

นอกจากนั้นนี้เพื่อจะพันธุ์ Premium Gaนาทีg เป็นสังคมที่ยินดีจ่ายสนนราคาแพงสำหรับให้ได้ Spec ที่สูงเล่นเกมตามปรารถนาได้ ก็เริ่มแปลงความประพฤติ จากที่แล้วยินดีที่จะแบก เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ในน้ำหนักที่เยอะ ขนาดนั้นในปัตตุบัน เริ่มสอดส่าย เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่มีความจุเบาพร้อมทั้งบาง เฉพาะต้องถ่ายเทเดโชได้ดี กับมี Spec ในระดับ Premium

- พรรษานี้ ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ยังจะป่องอีกหรือไม่ ?

อื้นได้ว่าปีนี้ยังคงพุฒอีกไม่ห่วย 30% จาก 200,000 เครื่อง คงโตเป็น 260,000 เครื่อง ปัจจัยหลักๆมาจากการที่มี E-Sport เข้ามา ด้วยกันถูกบรรทุกเป็นกีฬา กระทำให้คนสนใจ เกม กันมากขึ้น รวมถึงการอิ่มตัวสิ่งของ โมบายเกม ที่คนเล่นเริ่มต้องการถ้าแม้ลับมาเล่นบนจอภาพที่ใหญ่ขึ้น และอีกหนึ่งสาเหตุ คือว่า ปกติการแปรเปลี่ยน โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 1 เครื่องเฉลี่ยที่ 2-3 ปี ในกรณีลูกค้าปกติ แค่นั้นถ้าเป็นผู้ซื้อที่เป็น Premium Gaนาทีg User ตรงนั้นมีอัตราเฉลี่ยที่ 1-1.5 ปี เป็นผลจากกที่ผู้พัฒนาเกม ได้ก่อเกม ที่มี Spec สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องต้องอัพเกรด หรือ แปรเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพื่อให้ให้รองรับกับเกมพวกนั้น

ด้านท้องตลาดรวมคิดว่าน่าจะยังแบบตัวอยู่ในเชิงข้าวของ Volume แค่นั้นในก้ำ Value คาดว่างอกงามได้ในระเสียพนัน Single Digit
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : notebook gaming

Tags : โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง,notebook gaming,โน๊ตบุ๊คเล่นเกม


There are no comments for this topic. Do you want to be the first?